มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา
คำอธิบายรายวิชา
01134353 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ 3(3-0-6)
Customer Relationship Management
พื้นฐาน (Pre-requisite)  01134111
ลักษณะและวิวัฒนาการทางการค้าปลีก สถาบันการค้าปลีก การจัดการด้านการค้าปลีกการเลือกทำเลที่ตั้ง การจัดองค์การ การจัดงานบุคคล การจัดการสินค้า การตั้งราคา วิธีการส่งเสริมการขายของกิจการค้าปลีก และการให้บริการต่าง ๆ ตลอดทั้งระบบการควบคุมด้านการเงินและแนวโน้มของการค้าปลีกในอนาคต
Characteristic and revolution of retailing. Retailing institutions. Retailing management. Location. Organizational management. Personnel management. Merchandising management. Price setting. Promotion methods and retailing services. Controlling system and trend of retailing business.